Ngỡ ngàng vì đất Hồ Tràm tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 năm

Ngày đăng: 06/02/2020

Khoảng hơn 1 năm trở lại đây, đất Hồ Tràm là khu vực có tốc độ tăng giá phi mã thay thế cho những địa danh khá quen thuộc trước kia như: Đồng Nai, Long An, Bình Dương…

đất Hồ Tràm

Sóng ngầm đất ven biển

Theo thống kê của Bất động sản Vũng Tàu, giá đất khu vực quanh Hồ Tràm có xu hướng tăng liên tục từ khoảng giữa năm 2018. Giá đất mặt tiền ngã tư Hồ Tràm 6 tháng trước chỉ khoảng 40 triệu/m2 hiện nay đã lên tới 60 triệu/m2. Riêng những vị trí đắc địa thì đã tăng, với biên độ 60 triệu/m2 – 80 triệu/m2, trong khoảng thời gian đó.

Tương tự, những lô đất mặt tiền biển giá tăng đến 50% và được nhiều khách hàng tìm mua. Cụ thể, ở khu vực Phước Hải, Lộc An, mức giá đất thổ cư trên tuyến đường Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tất Thành đang giao dịch bình quân từ 10 – 17 triệu/m2; ở khu vực Hồ Tràm trên trục chính đường ven biển bình quân từ 25 – 40 triệu/m2. Khu vực Phước Hải, Lộc An, Đất Đỏ…giá đất hiện nay tăng khoảng 30% so với cuối năm 2018.

Mua bán đất Hồ TràmKhách hàng đổ xô săn đất ven Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Tốc độ tăng giá mạnh nhất phải nói đến khu vực cách biển 3 – 5km, giá đất đã tăng trên diện rộng, nhiều vị trí giá đã tăng gấp đôi so với cuối năm ngoái. Nếu thời điểm 2018, giá khoảng 1,5 – 2 triệu/m2, thì nay đã 3,5 – 4 triệu/m2 thậm chí có những vị trí có mức giá trên 5 triệu/m2 với diện tích khoảng 500m2.

Anh Hoàng Tân, chuyên môi giới bất động sản tại khu vực này cho biết, đa phần khách mua đến từ Sài Gòn, Hà Nội, Biên Hòa, Đà Nẵng…Lý do họ tìm mua cũng khá đa dạng. Có người xuất phát từ nhu cầu thường xuyên về đây nghỉ dưỡng nên việc sở hữu một bất động sản tại đây, làm căn nhà thứ 2, luôn là được ưu tiên. Ngoài ra, cũng có nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, họ đón đầu trước các thông tin chính sách phát triển hạ tầng, sân bay, và định hướng du lịch, đặc biệt là các dự án nghỉ dưỡng tỷ đô trong khu vực Bà Rịa Vũng Tàu.

Mặc dù nhu cầu tăng đột biến, nhưng theo anh Tân, nguồn cung còn rất hạn chế. Khu vực này chưa phát triển nhiều dự án nhà ở đầu tư bài bản và đồng bộ. Người mua đa phần phải “săn” đất của dân hoặc của những nhà đầu tư khác bán lại. Do nguồn cung không đủ nên nhiều nhà đầu tư phải “nằm vùng”, nhờ môi giới theo dõi thị trường một thời gian mới mua được miếng đất vừa ý.

đất nền ven biển Hồ Tràm

Giá mềm so với tiềm năng

Tốc độ tăng giá mạnh trên diện rộng tại Hồ Tràm liệu có tạo thành cơn sốt ảo, tương tự những cơn sốt từng xảy ra ở gần sân bay Phan Thiết, Phú Quốc hay vùng ven Đà Nẵng? Đây là vấn đề nhiều nhà đầu tư quan tâm, khi đặt chân vào thị trường mới.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hữu Nhân, Phó giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Vũng Tàu trực thuộc Công ty Thủ Thiêm Real, mức tăng giá ở đây không thể xem là sốt ảo vì luôn dựa trên nhu cầu sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng của khách hàng đa phần là tích lũy tài sản. Điều này cũng theo quy luật tự nhiên nước chảy về vùng trũng. Khi kết cấu hạ tầng hoàn chỉnh hơn, khách du lịch đổ về nhiều hơn thì chắc chắn lượng giao dịch và giá của bất động sản “ăn theo” sẽ tiếp tục tăng cao. Với xu hướng sắp tới khi thông tin các dự án hạ tầng đi vào triển khai, các siêu dự án nghỉ dưỡng vận hành thì Hồ Tràm sẽ tiếp tục là điểm sáng thu hút mạnh các dòng vốn từ các thị trường khác đổ về.

Ông Nguyễn Khắc Hai, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Gia Thịnh, cho rằng: đứng ở góc độ so sánh giá mua bán đất Hồ Tràm với các khu vực khác như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết…thì mức giá cũng như dịch vụ du lịch tại đây vẫn là một cơ hội hấp dẫn tiềm năng cho khách hàng đầu tư.

“Các khu vực như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết…đã có nhiều năm phát triển và tăng giá, nên giá hiện tại đã ở mức cao. Đất mặt tiền biển tại Đà Nẵng khoảng 250 triệu/m2; mặt tiền biển Nha Trang 210 triệu/m2, mặt tiền biển Phan Thiết khoảng 60 triệu/m2, trong khi giá trung bình tại Hồ Tràm khoảng 30 triệu/m2. Hồ Tràm là khu vực đang còn ở giai đoạn sơ khai, còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh. Chỉ cần nhìn vào số liệu so sánh trên chúng ta có thể đoán được Hồ Tràm rất hấp dẫn cho nhà đầu tư trong giai đoạn này”, ông Hai nói.

Bất động sản Hồ Tràm điểm sáng trong những năm tới

Đánh giá về tiềm năng đầu tư khu vực Hồ Tràm, ông Phạm Sỹ Hoàng, Tổng giám đốc Thủ Thiêm Real, thẳng thắn chia sẻ, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Hồ Tràm sẽ rút ngắn xuống khoảng 1,5 giờ, nên việc sở hữu ngôi nhà thứ 2, kết hợp cho lưu trú sẽ là cơ hội phát triển mạnh, vì thị trường lưu trú tại đây luôn kín phòng vào các dịp lễ tết cuối tuần. Nhiều khu resort cần phải đặt phòng trước 1 đến 2 tháng cho các dịp lễ lớn.

“Nhìn lại tất cả các thị trường nghỉ dưỡng trọng điểm trên cả nước đều đi qua các giai đoạn khởi đầu, tăng tốc phát triển rồi mới đến lúc ổn định. Do đó, những người đón đầu luôn nắm chắc phần thắng. Điều này cũng đã minh chứng ở Hồ Tràm thời gian qua và sẽ còn tiếp diễn trong vài năm tới”, ông Hoàng nói.

Hiện tại Bất động sản Vũng Tàu là một trong những đơn vị chuyên Môi giới – Tư vấn đầu tư và Phân phối các dự án như: Đất nền, Căn hộ khách sạn, Biệt thự biển sổ hồng sở hữu lâu dài tại khu vực Hồ Tràm Xuyên Mộc. Quý Khách hàng – Nhà đầu tư có nhu cầu tìm hiểu, vui lòng liên hệ:

BẤT ĐỘNG SẢN VŨNG TÀU
Hotline PKD – 0978 38 44 38
Email: Batdongsanvungtau@gmail.com

0978 38 44 38
chat 0978384438