5 lợi thế giúp Bất động sản Vũng Tàu bứt phá trong những năm tới

Ngày đăng: 04/02/2020

Thị trường bất động sản Vũng Tàu đang bước vào giai đoạn chín muồi để bùng nổ, khi đã hội tụ đủ cả yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Nhiều chuyên gia nhận định Vũng Tàu sẽ là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Bất động sản Vũng Tàu

Tại sự kiện về bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Nam diễn ra mới đây, bà Dương Thị Thùy Dung – Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng: Trong năm 2019, Vũng Tàu sẽ nổi lên như một vùng đất mới đầy tiềm năng để trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong vài năm tới. Theo bà Dung, Vũng Tàu đang sở hữu 5 lợi thế mà hiếm thành phố du lịch nào tại Việt Nam có được

Về vị trí: Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn khoảng 120 km. Với khoảng cách này, Vũng Tàu có cơ hội lớn để khai thác lượng khách khổng lồ lên đến 10 triệu dân tại trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam. Vì quá gần, Vũng Tàu luôn là địa điểm nghỉ dưỡng quen thuộc của các gia đình Sài Gòn vào mỗi cuối tuần mà không cần lên kế hoạch trước như các kì nghỉ dài ngày tại Nha Trang, Phú Quốc hay Đà Nẵng. Với lợi thế này, nhu cầu sở hữu “second home” của người Sài Gòn tại thành phố Vũng Tàu trong 2 năm gần đây đã gia tăng chóng mặt với tỷ lệ 2 con số mỗi năm. Các dự án nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, khi mở bán, đều bán cháy hàng trong 1 vài tuần.

Bất động sản Vũng Tàu

Vũng Tàu chỉ có 2 khách sạn 5 sao là Imperial Hotel và Pullman Vũng Tàu

Về giao thông: Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những thành phố biển hút khách du lịch bậc nhất khu vực Đông Nam Bộ. Theo quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bà Rịa Vũng Tàu hưởng lợi nhờ mạng lưới cao tốc sẽ xây dựng đồng bộ.

Vũng Tàu là thành phố biển được đầu tư đồng bộ hàng loạt các công trình hạ tầng trọng điểm như: Quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Vũng Tàu, Quốc lộ 56 nối Long Khánh – Vũng Tàu; đường cao tốc Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu dài 75km trị giá 25.000 tỷ đồng giúp kết nối địa phương với sân bay quốc tế Long Thành. Đáng chú ý, vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu được Bộ GTVT xúc tiến. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng cũng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu một cách dễ dàng.

Về nguồn cung khách sạn: mặc dù đón tới hơn 13 triệu khách du lịch mỗi năm, nhưng hiện tại Vũng Tàu đang quá hiếm hoi phân khúc khách sạn, căn hộ du lịch 5 sao. Tính đến thời điểm hiện tại, Vũng Tàu chỉ có 2 khách sạn 5 sao là Imperial Hotel và Pullman Vũng Tàu có quy mô khoảng 500 phòng, con số này là quá nhỏ bé so với quy mô 13 triệu khách. Thậm chí quy mô phòng khách sạn 5 sao của Vũng Tàu không bằng số lẻ của thị trường Nha Trang (6.578 phòng) hay Đà Nẵng (2.789 phòng), Phú Quốc (1.357 phòng). Vì vậy, dư địa phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của Vũng Tàu là rất lớn.

The Sóng Vũng Tàu

Phân khúc căn hộ du lịch 5 sao còn rất “khan hiếm” tại thị trường đầy tiềm năng này

Về tự nhiên: Bà Rịa Vũng Tàu sở hữu 200km đường bờ biển với khí hậu ôn hòa, hệ sinh thái tự nhiên đa dạng cùng những di tích lịch sử và thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ như Côn Đảo, Long Hải, Bình Châu, Hồ Tràm, Hòn Bà, Núi Dinh, Hồ Đá Xanh…Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá là địa phương hấp dẫn nhiều du khách không kém gì các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Cuối cùng, giá đất hiện tại của Bà Rịa Vũng Tàu còn rất mềm so với các thị trường kì cựu như: Nha Trang, Đà Nẵng có giá đất lên đến 200-300 triệu/m2 trên những cung đường vàng ven biển. Theo nhận định của các chuyên gia: “Các NĐT khôn ngoan không đợi thị trường phát triển mới nhảy vào, vì khi đó chi phí vốn cao hơn và khả năng tăng giá sản phẩm ít hơn. Thời điểm đầu tư tốt nhất là ngay khi thị trường rục rịch trở lại, sẽ còn nhiều dư địa tăng trưởng cho khoản đầu tư”.

The Sóng Vũng Tàu

Được biết, trong Quý III/2019, Tập Đoàn BĐS An Gia – vốn nổi tiếng với những dự án căn hộ tại khu Nam, cũng sẽ công bố ra thị trường một dự án căn hộ du lịch hạng sang The Sóng Vũng Tàu, quy mô hơn 1.600 sản phẩm. Được biết dự này này toạ lạc trên mảnh đất đắt giá tại Vũng Tàu và sở hữu nhiều tiện ích cao cấp như: Khu công viên nước trên cao, hồ bơi thượng tầng, tổ hợp sky bar…

0978 38 44 38
chat 0978384438