Bất động sản Vũng Tàu: 5 vụ lừa đảo bán đất dự án ma lớn năm 2019

Ngày đăng: 07/02/2020

Bất động sản Vũng Tàu khép lại một năm đầy biến động. Một trong những vấn đề nổi cộm của thị trường bất động sản năm 2019 là sự xuất hiện của hàng loạt dự án ma. Lợi dụng tâm lý chuộng đất nền của người dân, nhiều doanh nghiệp như Alibaba, Angel Lina…đã phân lô bán nền trên đất nông nghiệp, tung ra cam kết hấp dẫn để thuyết phục người mua xuống tiền sau đó chiếm đoạt.

Bất động sản Vũng Tàu

Năm 2019, thị trường nhà đất Vũng Tàu có hàng loạt dự án ma bị phanh phui

Tổng giám đốc công ty bán 121 lô đất “ma” tại Đà Nẵng

Ngày 3/4, Phòng cảnh sát kinh tế công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giam bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển Quảng Đà về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty này đã nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của khách hàng tại dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ” và 121 lô đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ). Trong thời gian Đà Nẵng sốt đất, Công ty Quảng Đà rao bán những lô đất trên với giá hơn 2 tỷ đồng. Khách hàng mua đất phải đặt cọc 500-800 triệu đồng, thậm chí có người đặt cọc 6 tỷ đồng để mua 12 lô đất. Tuy nhiên, trên thực tế, khu đất trên do Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào đầu tư dự án bán đất nền.

Alibaba chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng của khách hàng

Cuối tháng 9/2019, Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba) đã bị khởi tố về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh đã lập ra Công ty CP Địa ốc Alibaba và các công ty thành viên thu gom đất nông nghiệp với tổng diện tích hơn 600ha tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai…sau đó giao cho các cá nhân đứng tên. Những khu đất này được vẽ thành dự án không có thật, chưa được cấp phép…để bán cho 6.700 khách hàng, chiếm đoạt hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, anh em Luyện đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức huy động vốn theo phương thức đa cấp. Chỉ trong vòng 3 năm, Alibaba đã triển khai tới 43 dự án tại nhiều tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận.

dự án ma Vũng Tàu

Năm 2019, thị trường Bất động sản Vũng Tàu có hàng loạt dự án ma bị phanh phui

Công ty Angel Lina “vẽ” 9 dự án ma

Đầu tháng 11/2019, Công an TP.HCM đã bắt tạm giam bà Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi, Giám đốc Công ty CP Tư vấn và đầu tư Angel Lina) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy, bà Nhung đã tìm những khu đất nằm trong khu dân cư tại quận 9, Bình Tân, Bình Chánh… để vẽ nên nhiều dự án đất nền ma, sau đó kêu gọi khách hàng góp vốn.

Theo nội dung hợp đồng, Công ty Angel Lina cam kết sẽ giao đất sau 6 tháng và 12 tháng (sau khi ký hợp đồng) sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Trong trường hợp vi phạm, công ty sẽ trả khách hàng số tiền đã nhận và bồi thường 50%. Tuy nhiên, khi hết hạn, Công ty Angel Lina không thực hiện đúng như cam kết, bà Nhung còn bỏ trốn.

Được biết hiện đã có 200 đơn tố cáo với số tiền chiếm đoạt ước tính lên đến 285 tỷ đồng.

Hoàng Kim Land bán dự án đất nền không có thật

Ngày 21/11, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh cùng với Chủ tịch HĐQT Công ty Hoàng Kim Land – bà Trần Thị Mỹ Hiền đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 81 tỷ đồng của khách hàng từ việc bán các dự án đất nền không có thật tại TP.HCM.

Một số dự án mà công ty này rao bán như: Khu đất đường Hương Lộ 11, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh; Dự án khu dân cư đường số 7 (KCN Vĩnh Lộc B, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân); Khu đất đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Cụ thể, bà Hiền đứng ra mua đất từ người dân. Sau khi nhận tiền đặt cọc, người dân sẽ ủy quyền cho bà Hiền lo giấy tờ pháp lý, giao dịch ngân hàng, phát triển dự án… Nhưng bà Hiền không tuân thủ đúng cam kết mà lấy danh nghĩa Công ty Hoàng Kim Land cùng với bà Hạnh vẽ dự án đất nền, rao bán và nhận tiền cọc của người dân dưới hình thức góp vốn nhằm chiếm đoạt.

Hưng Thịnh Phát bán hàng chục dự án ma

Mới đây nhất, vào ngày 19/12, ông Nguyễn Hữu Kha, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty này đã rao bán hàng chục dự án ma từ Phan Thiết đến Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam như dự án khu dân cư City 1, City 2, City 3; Hàm Liêm 1 – Hàm Liêm 5; Phong Nẫm… Các dự án này đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tính từ năm 2018 đến nay, đã có khoảng 200 người mắc bẫy công ty này.

Các khách hàng cho biết đã đặt cọc, đóng 50%, thậm chí 95% tiền mua đất. Khách hàng đóng ít nhất là 400 triệu đồng, người nhiều nhất lên đến 5 tỷ đồng. Hơn một năm trôi qua, khách hàng vẫn chưa được bàn giao đất và công ty cũng không trả lại tiền hay lãi suất như đã cam kết.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo các bài viết khác liên quan đến Pháp luật và Quy định Bất động sản tại link sau:
https://www.batdongsanvungtau.com.vn/tin-tuc/tin-phap-luat/

Hiện tại chúng tôi có nhận ký gửi Môi giới mua bán và Cho thuê nhà Vũng Tàu
Quý khách hàng và nhà đầu tư có nhu cầu vui lòng liên hệ:
BẤT ĐỘNG SẢN VŨNG TÀU
Hotline PKD – 0978 38 44 38
Email: batdongsanvungtau@gmail.com
Website: batdongsanvungtau.com.vn

0978 38 44 38
chat 0978384438