Bất động sản Vũng Tàu: Làm pháp lý dự án bất động sản mất bao lâu?

Ngày đăng: 06/02/2020

Tiến độ triển khai làm pháp lý dự án bất động sản nhanh hay chậm phụ thuộc các thủ tục hành chính thực hiện dự án, nguồn vốn, kế hoạch đầu tư kinh doanh của chủ đầu tư…Trong đó, thủ tục hành chính là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Làm pháp lý dự án

Công ty của tôi được một đối tác mời hợp tác đầu tư xây dựng dự án bất động sản Vũng Tàu có diện tích khoảng 8ha ở huyện Xuyên Mộc. Tôi nghe nói trình tự làm pháp lý dự án, thủ tục xin các loại giấy phép rất mất thời gian, nhiêu khê, phải liên hệ nhiều nơi. Xin luật sư tư vấn cho tôi biết: một dự án bất động sản từ khi bắt tay thực hiện giai đoạn đầu cho đến khi có đầy đủ giấy phép các loại theo đúng quy định của pháp luật, để có thể triển khai xây dựng phải trải qua trình tự các bước như thế nào và thời gian trung bình giải quyết là bao lâu…Ông N.Q.Hải (ngụ quận 2, TP.HCM) và một số chủ đầu tư quan tâm, thắc mắc.

Song song đó, nhiều khách hàng, nhà đầu tư khi đi mua căn hộ, đất nền bất động sản cũng không biết dự án bất động sản mà mình chuẩn bị giao dịch có đầy đủ các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện hay không.

Về vấn đề này, luật sư trả lời như sau: Do dự án bất động sản Vũng Tàu mà quý Công ty ông N.Q.Hải được mời hợp tác đầu tư xây dựng, chưa rõ thông tin dự án này triển khai theo hình thức nào (phân lô đất nền, bán căn hộ, bán nhà phố liền kề hay biệt thự nghỉ dưỡng…) nên chúng tôi chỉ trả lời chung các bước triển khai thực hiện dự án xây dựng bất động sản như sau:

Thủ tục làm dự án
thủ tục làm dự án

Đây là những thủ tục cơ bản của quy trình triển khai thực hiện dự án xây dựng bất động sản theo quy định. Tuy nhiên, tùy thủ tục pháp lý về đất đai, quy mô dự án, nguồn vốn thực hiện, tình hình thực tế…mà thời gian thực hiện các bước của dự án có thể nhanh hay chậm. Để biết rõ thêm tin tức chi tiết, quý công ty có thể liên lạc các cơ quan chức năng để được hướng dẫn cụ thể hơn.

0978 38 44 38
chat 0978384438