Giao dịch nhà đất thất bại nguyên nhân vì 6 lý do sau

Ngày đăng: 08/02/2020

Giao dịch nhà đất thành công về mua bán là điều mà cả 3 bên bao gồm: Chủ nhà (CĐT) – Khách hàng và Môi giới bất động sản Vũng Tàu đều mong muốn. Mặc dù vậy giao dịch nhà đất có thể thất bại nếu gặp 1 hoặc tất cả 6 lý do dưới đây. Thiệt hại cả về công sức – thời gian cho các bên.

Giao dịch nhà đất

1. Không cùng nhau thống nhất được mức giá cuối cùng.

Một giao dịch không thành công nếu cả hai bên không chịu “Thuận mua – Vừa bán’. Ở người mua nếu khách hàng chỉ nhăm nhé mua được giá rẻ hay ép giá thấp một cách phi lý thì chỉ làm cho người bán cảm thấy bực bội sau đó là chấm dứt giao dịch ngay từ lần gặp đầu tiên. Ngược lại, nếu người bán không linh động hoặc không tìm hiểu thị trường để cho ra một mức giá bán sản phẩm hợp lý mà lại chào giá quá cao so với các sản phẩm cùng loại trên cùng một địa bàn. Trong quá trình đàm phán giao dịch, người bán cũng nên mềm dẻo, linh hoạt trong cuộc đàm phán. Mong muốn đạt được tất cả những yêu cầu, mục tiêu đề ra là hoàn toàn không thể. Vì vậy bạn cần phải biết được điều gì có thể nhường bước, điều gì không.

2. Bên bán không cung cấp thông tin minh bạch – rõ ràng.

Cung cấp thông tin một cách mập mờ, không rõ ràng chi tiết. Tất cả những đều cơ bản về pháp lý của một sản phẩm bất động sản như: đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu chưa? Ai là người đứng tên và quyết định giao dịch chuyển nhượng, bất động sản đó có thế chấp hoặc tranh chấp không?…Tất cả những điều này và còn nhiều điều khác nữa mà người mua sẽ phải xác minh hoặc tìm hiểu rất cặn kẽ để tránh những rủi ro không đáng có về sau.

Vì vậy nếu bên bán không cung cấp, cung cấp mập mờ hoặc bưng bít hồ sơ sẽ khiến cho người mua nghi ngờ – quan ngại, không tiến đến đàm phán và ký hợp đồng giao dịch. Trong tình huống xấu nhất họ có thể chấm dứt luôn giao dịch và tìm hiểu thông tin ở những vị trí khác.

3. Không quản lý tiến độ hoàn thành dự án.

Tiến độ xây dựng – Hoàn thành dự án là thông tin mà đa số các khách hàng là những người mua đặc biệt chú trọng và quan tâm nhất khi mua sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai. Trên thực tế tại nhiều dự án chung cư mở bán căn hộ khi dự án chưa hoàn thành xong phần móng và tầng hầm, chủ đầu tư cố tình lách luật bằng việc cho khách hàng nhận booking giữ chỗ hoặc ký hợp đồng đặt cọc (hợp đồng hứa mua – hứa bán hoặc hợp đồng góp vốn). Hình thức lách luật này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, khiến cho khách hàng không an tâm và xác xuất giao dịch nhà đất bị thất bại là rất cao.

4. Không có những bước chuẩn bị trước cho những tình huống – vấn đề phát sinh.

Người mua bất động sản không chỉ phải trả tiền cho bất động sản đó mà còn phải chi trả cho các khoản phí phát sinh như: thuế trước bạ, phí sửa chữa, bảo trì, các chi phí dịch vụ tiện ích…Việc không chủ động liệt kê, lên kế hoạch dự trù đàm phán người mua có thể rơi vào thế bị động vì tưởng mua bất động sản với mức giá hời nhưng thực chất lại phải tốn kém quá nhiều cho các khoản chi phí phát sinh.

5. Thông tin quảng cáo đăng bán sai lệch hoàn toàn so với thực tế.

Hiện nay trên không gian mạng đặc biệt là ở những website liên quan đến bất động sản hoặc các trang mạng xã hội xuất hiện tràn lan những tin đăng rao bán bất động sản do đội ngũ môi giới thực hiện nhưng một mực khẳng định mình chính là đơn vị chủ quản hay là chủ của những tài sản này. Thực tế có những bản tin đăng bán nhà hoặc đất có địa chỉ một nơi nhưng vị trí thực tế lại là một nơi khác. Hoặc hình ảnh thực tế khác xa so với hình quảng cáo, mức giá đăng tin nhưng khi khách hàng liên hệ mua thì lại bị đẩy tăng lên gấp 2 đến 3 lần…từ những việc như vậy khiến cho khách hàng là những người mua thật sự đánh mất niềm tin vào đội ngũ môi giới.

6. Không cùng nhau thống nhất được điều khoản trong hợp đồng (Điều quan trọng nhất).

Trong một giao dịch mua bán bất động sản, hợp đồng mua bán công chứng là căn cứ pháp lý có hiệu lực và cực kỳ quan trọng đối với các bên. Theo đó bên bán có nghĩa vụ chuyển giao quyền sở hữu và sử dụng bất động sản cho bên mua, ngược lại bên mua phải thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền đúng thời điểm và địa điểm theo phương thức mà các bên đã cùng nhau thống nhất và thỏa thuận trong hợp đồng mua bán.

Các điều khoản trong hợp đồng phải cụ thể, rõ ràng – đồng thời phải ràng buộc nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên. Nếu không cùng nhau thống nhất được các điều khoản này thì giao dịch rất dễ rơi vào bế tắc và đổ vỡ.

Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo các bản tin khác của chuyên trang chúng tôi tại link sau:
https://www.batdongsanvungtau.com.vn/tin-tuc/tin-bat-dong-san-vung-tau/

Hiện tại chúng tôi có nhận ký gửi Môi giới mua bán và Cho thuê nhà Vũng Tàu
Quý khách hàng và nhà đầu tư có nhu cầu vui lòng liên hệ:
BẤT ĐỘNG SẢN VŨNG TÀU
Hotline PKD – 0978 38 44 38
Email: batdongsanvungtau@gmail.com
Website: batdongsanvungtau.com.vn

0978 38 44 38
chat 0978384438