Khách hàng Bất động sản – Xây dựng Data bằng phương pháp SOI (P3)

Ngày đăng: 30/09/2020

Người hành nghề Môi giới, xem khách hàng Bất động sản chính là nguồn sống của mình. Có thể nói, đây là “kho báu” mà bất cứ ai trong nghề đều mong muốn sở hữu càng nhiều càng tốt. Nghề môi giới, sales Bất động sản không kỳ vọng vào mức lương cứng, họ sống nhờ vào khoản thu hoa hồng từ việc chốt được giao dịch với khách hàng.

Trong phần 3 này, chúng tôi sẽ giúp bạn cách xây dựng data khách hàng bằng SOI. Một phương pháp đã và đang được các nhà môi giới, kinh doanh BĐS hàng đầu trên thế giới áp dụng.

Nuôi dưỡng – Chăm sóc Data khách hàng Bất động sản theo SOI

Hầu hết các môi giới Bất động sản, đều có một data khách hàng bất động sản kiểu SOI nhưng họ không nhận ra tầm quan trọng của nó. Cũng như, không liên lạc với các cá nhân trong SOI một cách có hệ thống. Việc liên lạc và chăm sóc SOI, phải được thực hiện nhất quán thì mới có thể đem lại kết quả tích cực.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia bất động sản hàng đầu, nếu môi giới liên hệ với các thành viên SOI của mình 40 lần mỗi năm bằng nhiều chiến dịch truyền thông khác nhau thì sẽ chiếm lĩnh được vị trí hàng đầu trong tâm trí họ. Điều này có nghĩa là khi khách hàng tiềm năng (hoặc người quen của họ) phát sinh nhu cầu bất động sản, người đầu tiên họ nghĩ đến chính là bạn, đó là cơ sở để tạo ra các cơ hội giao dịch mới.

Một kế hoạch liên hệ với SOI chủ yếu nằm trong 3 phương tiện truyền thông sau:

  • 26 email (2 tuần một lần)
  • 12 bưu phẩm (gửi mỗi tháng một lần)
  • 2 cuộc gọi điện thoại (thực hiện 6 tháng một lần)

Ngoài ra, môi giới cũng có thể kết hợp với các hoạt động sau:

  • Hoạt động thăm hỏi
  • Gặp gỡ trực tiếp
  • Facebook và các tin nhắn truyền thông xã hội khác
  • Sự kiện tri ân khách hàng

Duy trì quan hệ với khách hàngKế hoạch liên hệ với data khách hàng bất động sản được xây dựng từ SOI

Chăm sóc khách hàng Bất động sản bằng Email SOI

Email được sử dụng để xây dựng hình ảnh của người môi giới trong tâm trí khách hàng, không phải để tạo dựng cơ hội bán hàng.

Với chiến dịch tiếp thị data khách hàng bất động sản bằng email, môi giới sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí nào mà chỉ cần bỏ thời gian để soạn thảo và quản lý.

Nếu môi giới sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, thì chỉ cần lên lịch hệ thống sẽ tự động gửi đi mà không cần thêm bất kỳ thao tác nào nữa. CRM còn có khả năng phân loại khách hàng tiềm năng và có thể gửi email tự động cho các thành viên SOI trong suốt một năm.

Chăm sóc khách hàng Bất động sản bằng Bưu phẩm SOI

Bưu phẩm là những tài liệu được in ra và gửi đến hòm thư của khách hàng, có thể là báo cáo thị trường, tờ rơi, thư tay… Thông thường, những bưu phẩm này sẽ được khách hàng lưu giữ trong một khoảng thời gian nhất định nên có thể gợi nhớ hình ảnh người môi giới với khách hàng.

Theo nguyên tắc, chi phí bưu phẩm không được vượt quá 5% tổng mức thu nhập hoa hồng của môi giới.

Chăm sóc khách hàng Bất động sản bằng Gọi điện thoại SOI

Tuy có số lần thực hiện ít hơn, nhưng cuộc điện thoại lại đóng vai trò chủ đạo trong việc thu hút sự chú ý của người nhận trong data. Phần lớn khách hàng tiềm năng của môi giới sẽ đến từ các cuộc gọi này, vì vậy cần phải gọi điện một cách có hệ thống và duy trì thường xuyên.  

Chẳng hạn như nếu bạn có 250 người trong cơ sở dữ liệu SOI và dự định thực hiện 2 cuộc gọi điện thoại cho mỗi người, như vậy bạn sẽ thực hiện tổng cộng 500 cuộc gọi điện thoại mỗi năm. Nếu bạn chỉ lên kế hoạch gọi điện vào các ngày trong tuần (thứ Hai – thứ Sáu), bạn sẽ có tổng cộng khoảng 250 ngày làm việc mỗi năm. Nhiệm vụ của bạn là chỉ cần thực hiện 2 cuộc gọi mỗi ngày để theo kịp tiến độ của Kế hoạch liên hệ SOI.

Chăm sóc khách hàng bất động sảnGọi điện thoại đóng vai trò quan trọng nhất trong kế hoạch liên hệ với khách hàng bất động sản

Ngoài những hình thức liên lạc kể trên, môi giới có thể sáng tạo đa dạng thêm nhiều cách liên hệ với khách hàng như: tương tác trực tiếp trên mạng xã hội, đích thân ghé thăm, tặng quà vào các dịp lễ, Tết…

Cách nuôi dưỡng khách hàng này tạo điều kiện cho môi giới liên tục xuất hiện trong tâm trí khách hàng, họ cũng đánh giá cao mối quan tâm mà người môi giới dành cho họ. Cho đến khi chính khách hàng hoặc những người xung quanh có nhu cầu về bất động sản, người môi giới đã liên hệ tích cực trong suốt khoảng thời gian trước đó sẽ là người được lựa chọn.

Tóm lại, SOI không chỉ giúp môi giới tạo ra giao dịch mà còn phát triển được mạng lưới giới thiệu. Hãy thử tưởng tượng, mỗi người trong SOI sẽ quen biết thêm biết bao nhiêu người nữa, mạng lưới giới thiệu sẽ phát triển theo cấp số nhân.

Nếu SOI của bạn là 100 người và mỗi người trong số họ biết 100 người, bạn có 10.000 cơ hội để giới thiệu bất động sản!

Tham khảo quy trình yêu cầu giới thiệu với thành viên SOI:

  • Nhắc nhở khách hàng (“Tôi/em…đang làm môi giới bất động sản”)
  • Huấn luyện khách hàng (“Anh/chị…có biết ai đang chuẩn bị mua/bán nhà không?”)

Kịch bản:

  • “Nhân tiện anh/chị biết đấy, hầu hết khách hàng hiện tại của em là thông qua sự giới thiệu từ những khách hàng cũ. Đó là cách em thực hiện công việc của mình. Nên nếu anh/chị biết ai đó đang có nhu cầu mua bán nhà/đất, anh/chị có thể giới thiệu họ cho em được không?
  • “Em rất thích làm việc cùng với những khách hàng như anh/chị, và theo em tìm hiểu thì những người đang chuẩn bị mua bán nhà/đất thường biết những người có chung nhu cầu giống mình. Anh/chị cảm thấy như thế nào nếu có thể giới thiệu dịch vụ của em cho họ?”

“Nếu bạn chưa nhận được đủ nhiều, hãy xem thử bạn đã cho đi đủ nhiều chưa!”

Còn tiếp…

Bạn đọc có thể theo dõi các phần tiếp theo của loạt bài trên chuyên trang tại link sau:
https://www.batdongsanvungtau.com.vn/tin-tuc/tin-bat-dong-san-vung-tau/

Hiện tại chúng tôi có nhận ký gửi Môi giới mua bán và Cho thuê nhà Vũng Tàu
Quý khách hàng và nhà đầu tư có nhu cầu vui lòng liên hệ:
BẤT ĐỘNG SẢN VŨNG TÀU
Hotline PKD – 0978 38 44 38
Email: batdongsanvungtau@gmail.com
Website: batdongsanvungtau.com.vn

0978 38 44 38
chat 0978384438