Khách hàng Bất động sản – Xây dựng Data bằng phương pháp SOI (P1)

Ngày đăng: 28/09/2020

Người hành nghề Môi giới, xem khách hàng Bất động sản chính là nguồn sống của mình. Có thể nói, đây là “kho báu” mà bất cứ ai trong nghề đều mong muốn sở hữu càng nhiều càng tốt. Nghề môi giới, sales Bất động sản không kỳ vọng vào mức lương cứng, họ sống nhờ vào khoản thu hoa hồng từ việc chốt được giao dịch với khách hàng.

Muốn thu thập, và sở hữu “data khách hàng chất lượng” thì môi giới bất động sản cần phải có các phương pháp hiệu quả.

Trong loạt bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách xây dựng tệp khách hàng bằng SOI. Một phương pháp đã và đang được các nhà môi giới, kinh doanh BĐS hàng đầu trên thế giới áp dụng.

Khách hàng bất động sản

Danh sách khách hàng bất động sản qua các dữ liệu thống kê

  • 82% giao dịch bất động sản là kết quả của các liên hệ trước đó: giới thiệu – bạn bè – gia đình và liên hệ cá nhân (theo – Buffini & Company).
  • 74% người mua sẽ sử dụng lại môi giới của họ hoặc giới thiệu môi giới đó cho người khác (theo – National Association of Realtors).
  • 84% khách hàng cho biết họ tin tưởng vào sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp (theo – Nielsen).

Dù bạn là một MG hoàn toàn mới, hay là MG có thâm niên, thì hình thức tiếp thị truyền miệng vẫn cực kỳ quan trọng. Sự giới thiệu, từ những người quen vẫn là thông tin có độ tin cậy cao. Chìa khóa để gia tăng khách hàng Bất động sản, của môi giới bất động sản chính là khai thác các cơ hội vàng trong phạm vi ảnh hưởng của bản thân (hay còn gọi là SOI).

Khai thác khách hàng Bất động sản bằng phương pháp SOI là gì?

SOI (Shere Of Influence), là cơ sở dữ liệu để xây dựng nên data khách hàng. Bao gồm tập hợp, những người nằm trong phạm vi ảnh hưởng của người môi giới. Nói một cách dễ hiểu, SOI là tập hợp những người mà môi giới và họ đã có quen biết nhau từ trước.

Để nhận biết, một người nào đó có thuộc SOI của mình hay không môi giới kiểm nghiệm như sau:

“Nếu ai đó đề cập đến tên của bạn cho một người mà người đó nhớ bạn là ai và đã từng gặp ở đâu, thì người này đủ điều kiện để được đưa vào cơ sở dữ liệu SOI của bạn”.

Duy trì quan hệ khách hàngSOI là phương pháp xây dựng data khách hàng dựa trên các mối quan hệ

3 lợi ích lớn nhất của SOI của đối với người môi giới:

  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  • Xây dựng mạng lưới giới thiệu
  • Trở thành sự lựa chọn số 1 của khách hàng khi phát sinh nhu cầu bất động sản

Theo nghiên cứu từ Tập đoàn Bất động sản hàng đầu của Mỹ – Keller Williams, thì cứ 7 người trong SOI sẽ mang đến cho môi giới 1 giao dịch bất động sản (tỷ lệ 1:7).

Trong khi đó, data khách hàng Bất động sản thu thập từ internet có tỷ lệ chốt giao dịch là 1:50. Như vậy, SOI mang đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn nhiều lần cho người môi giới, nhưng để có được điều đó môi giới phải biết cách xây dựng và “canh tác” SOI một cách hiệu quả.

Còn tiếp…

Bạn đọc có thể theo dõi các phần tiếp theo của loạt bài trên chuyên trang tại link sau:
https://www.batdongsanvungtau.com.vn/tin-tuc/tin-bat-dong-san-vung-tau/

Hiện tại chúng tôi có nhận ký gửi Môi giới mua bán và Cho thuê nhà Vũng Tàu
Quý khách hàng và nhà đầu tư có nhu cầu vui lòng liên hệ:
BẤT ĐỘNG SẢN VŨNG TÀU
Hotline PKD – 0978 38 44 38
Email: batdongsanvungtau@gmail.com
Website: batdongsanvungtau.com.vn

0978 38 44 38
chat 0978384438